Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thị Hồng đã có buổi làm việc với lãnh đạo Công ty Cầu Tre/

  • Trang chủ
  • Tin tức chung
  • Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thị Hồng đã có buổi làm việc với lãnh đạo Công ty Cầu Tre
Chia sẻ:
05/11/2011 17:58 Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thị Hồng đã có buổi làm việc với lãnh đạo Công ty Cầu Tre Báo cáo tại buổi làm việc, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cầu Tre Võ Quang Vinh cho biết công ty đã tuyên truyền giáo dục vận động trong cán bộ, người lao động về mục đích, ý nghĩa, yêu cầu của Cuộc vận động nhằm nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi đối với hàng Việt. Bên cạnh đó, công ty còn đầu tư nâng cao năng lực sản xuất kinh doanh, đa dạng hóa sản phẩm, quản lý lãng phí, hạ giá thành sản phẩm và tăng doanh số kinh doanh
Tổng Giám đốc Công ty Cầu Tre Trần Thị Hòa Bình (đứng) báo cáo với Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thị Hồng tại buổi làm việc về tình hình triển khai Cuộc vận động tại đơn vị.
Báo cáo tại buổi làm việc, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cầu Tre Võ Quang Vinh cho biết công ty đã tuyên truyền giáo dục vận động trong cán bộ, người lao động về mục đích, ý nghĩa, yêu cầu của Cuộc vận động nhằm nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi đối với hàng Việt. Bên cạnh đó, công ty còn đầu tư nâng cao năng lực sản xuất kinh doanh, đa dạng hóa sản phẩm, quản lý lãng phí, hạ giá thành sản phẩm và tăng doanh số kinh doanh. Sau thời gian triển khai, công ty đã cơ bản hoàn tất tái cấu trúc kinh doanh; phát triển hệ thống phân phối chuyên nghiệp và hiệu quả hơn; phát triển hệ thống quản lý chất lượng, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP); đổi mới công nghệ, hiện đại hóa máy móc thiết bị, tăng năng suất, giảm giá thành sản xuất, giữ được hiệu quả kinh doanh. Cụ thể, tốc độ tăng trưởng của thị trường nội địa trong 9 tháng đầu năm đạt gần 27%.
 
Cũng theo ông Vinh, công ty ưu tiên dùng hàng Việt Nam khi mua sắm tài sản và công cụ, dụng cụ sản xuất, vật tư, bảo hộ lao động… Cán bộ lãnh đạo công ty gương mẫu nghiêm túc thực hiện cuộc vận động để lan tỏa đến đội ngũ cán bộ quản lý, chuyên viên, cán bộ phụ trách đoàn thể tham gia thực hiện; tích cực tham gia Chương trình bình ổn giá do UBND TPHCM phát động; Tháng khuyến mãi; chương trình bán hàng lưu động, đưa sản phẩm chất lượng cao đến tận tay người tiêu dùng có thu nhập thấp ở vùng sâu, vùng xa, vùng ngoại thành ven thành phố, các khu công nghiệp, khu chế xuất… và Đoàn Thanh niên Cầu Tre đã tích cực tham gia bán hàng lưu động do Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn – Satra tổ chức.
 

 

Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thị Hồng (thứ 2, bên trái) tham quan quy trình sản xuất của Nhà máy chế biến thực phẩm của Công ty Cầu Tre
Để Cuộc vận động đạt kết quả tốt, Tổng Giám đốc Công ty Cầu Tre Trần Thị Hòa Bình đề xuất  các cơ quan quản lý văn hóa, truyền thông cần có nhiều chương trình mang tính chiều sâu trong tuyên truyền, giới thiệu đến người tiêu dùng những doanh nghiệp có uy tín trong việc đưa sản phẩm tốt ra thị trường; cần có cơ chế cụ thể để tạo chuỗi liên kết giữa nhà cung cấp nguồn nguyên liệu – các định chế tài chính – doanh nghiệp sản xuất – doanh nghiệp phân phối / bán lẻ để đảm bảo kiểm soát tốt ATVSTP, linh hoạt về vốn cho hoạt động sản xuất, kinh doanh và đưa sản phẩm có chất lượng và giá tốt đến tay người tiêu dùng; Nhà nước cần nâng cao hỗ trợ đào tạo, nâng cao dân trí, các chương trình khuyến nông, khuyến ngư… để nâng cao sự hiểu biết về ATVSTP và tự giác thực hiện nghiêm túc các chương trình kiểm soát an toàn “từ trang trại đến bàn ăn”.
 
Trong thời gian tới, Cầu Tre sẽ tiếp tục đẩy mạnh nghiên cứu phát triển sản phẩm mới; củng cố và phát triển mạnh hệ thống phân phối (tăng thêm ít nhất 15.000 điểm bán); triển khai rộng rãi các chương trình “sản xuất tinh gọn”, “kiểm soát lãng phí”, nhằm giảm chi phí, giảm giá thành sản xuất; thực hiện các chương trình hợp tác, liên kết để nâng cao năng lực sản xuất, nâng cao năng lực cạnh tranh; đẩy mạnh tuyên truyền vận động cán bộ, đảng viên, người lao động để Cuộc vận động tạo sức lan tỏa mạnh đến từng gia đình và khu phố nơi cư trú.
 
Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thị Hồng đánh giá cao quy trình sản xuất của Công ty Cầu Tre đã nâng cao chất lượng của sản phẩm, đảm bảo ATVSATTP, đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng trong và ngoài nước, với sản lượng tiêu thụ nội địa tăng dần và doanh thu trong nước chiếm 30% tổng doanh thu của Công ty, điều này cho thấy đơn vị có chiến lược kinh doanh tốt và phát triển đúng hướng. Phó Chủ tịch cũng biểu dương lãnh đạo Cầu Tre đã quan tâm đến đời sống cũng như thu nhập của người lao động qua việc xây dựng khu lưu trú khang trang cho người lao động để giúp họ ổn định và an tâm gắn bó lâu dài với Công ty. Phó Chủ tịch đề nghị lãnh đạo Cầu Tre xem Cuộc vận động là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Công ty; tiếp tục tập trung tạo thêm nhiều dòng sản phẩm mới phù hợp với nhiều đối tượng người tiêu dùng trong nước; tiếp tục hiện đại hoá máy móc thiết bị để nâng cao năng suất lao động và năng lực cạnh tranh.
 
 
Hà Trang
 
  

 

Chia sẻ:

Video clip

Gửi nhận xét